Triển lãm Doanh nghiệp xanh của cựu sinh RMIT nêu bật những nỗ lực “xanh” của tám doanh nghiệp đến từ nhiều ngành nghề đa dạng, từ hàng tiêu dùng đến vật liệu xây dựng, nông nghiệp, giải pháp kinh doanh, nghệ thuật và thiết kế. Tuy nhiên, tất cả họ đều có chung mục tiêu theo đuổi các giá trị bền vững và thực hành bền vững.
Triển lãm này khép lại chiến dịch “Act Green” (Hành động xanh) kéo dài bốn tháng do bộ phận Quan hệ cựu sinh viên RMIT Việt Nam phát động. Từ việc giới thiệu các sáng kiến bền vững và những cá nhân có cùng chí hướng, “Act Green” hướng tới việc giúp lối sống thân thiện với môi trường trở thành lựa chọn dễ dàng hơn cho mọi người.
Mỗi gian hàng triển lãm có kích thước lớn (2 m x 2,2 m), đòi hỏi người thi công phải chọn được chất liệu carton đặc biệt, dày và cứng hơn loại thông thường để đứng độc lập và vững chắc. Việc in ấn với cỡ chữ nhỏ và hiển thị màu sắc phong phú trên bề mặt ám vàng của carton cũng cần kỹ thuật in phức tạp.
Khách tham quan buổi khai mạc triển lãm còn có cơ hội tham gia buổi trò chuyện với cựu sinh viên ngành Thạc sĩ Quản trị doanh nghiệp (Cấp quản lý), RMIT Việt Nam, ông Phạm Tuân. Ông Tuân đã chia sẻ về hành trình 15 năm phát triển bền vững đầy cảm hứng của Công Bằng Corporation (CBC), công ty do ông sáng lập và quản lý.
Bắt đầu từ những bước đi đầy tham vọng đầu tiên vào năm 2008, khi khái niệm bền vững còn được coi là xa vời ở Việt Nam, CBC đã chứng tỏ được vị thế là công ty tiên phong trong việc cung cấp vật liệu cách nhiệt bền vững. Các giải pháp sáng tạo và chất lượng cao của doanh nghiệp này đã giúp định hình lại tư duy của người Việt trong việc xây dựng nhà kính, khách sạn và văn phòng.
Ông Tuân cho biết: “Thông điệp ‘Act Green’ của chiến dịch đồng điệu với những gì chúng tôi nỗ lực thực hiện ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp. Tham gia sự kiện này là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh về cuộc sống xanh và một hành tinh xanh hơn. Chúng tôi muốn kết nối với những người có cùng chí hướng để cùng nhau truyền cảm hứng cho nhiều người hơn nữa cùng hành động xanh”.
“Act Green” cũng khép lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm cộng đồng cựu sinh viên RMIT Việt Nam.
Bà Manuela Spiga, Trưởng bộ phận Hướng nghiệp, Cựu sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp của RMIT Việt Nam, cho biết: “Bằng cách tập hợp các tổ chức có chung tầm nhìn hướng tới một cộng đồng bền vững, chúng tôi đang thiết lập nên một nền tảng năng động nơi sinh viên và cựu sinh viên RMIT có thể tích cực tham gia vào nhiều sáng kiến xanh đa dạng”.
“Thông qua những tương tác có chủ đích như vậy, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo vừa theo đuổi lối sống bảo vệ môi trường, vừa đồng thời tạo ra các hoạt động kinh doanh bền vững”.
Xem thêm tại: Cựu sinh viên RMIT làm triển lãm bằng bìa carton – VnExpress
Cựu sinh RMIT tiên phong thúc đẩy bền vững với triển lãm xanh (tienphong.vn)